TÚI ZIPPER SÀI GÒN
ĐC: 99/33 Bùi Tư Toàn, P. An Lạc, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh​

Hotline: 0973 166 022
0 - 50,000 đ        

Túi hút chân không là gì? Dùng túi đựng thực phẩm để hút chân không được không?

Túi hút chân không với công dụng chính là đóng gói những thực phẩm hàng hóa tuy nhiên thì chúng còn có rất nhiều lợi ích khác tốt cho sản phẩm của chúng ta. Vì thế hôm nay TÚI ZIPPER SÀI GÒN sẽ cho bạn biết tất tần tật về “Túi hút chân không là gì? Có sử dụng túi đựng thực phẩm để hút chân không được không? nhé.

1. Túi hút chân không là gì ?

Túi hút chân không hay còn gọi là túi nilon đựng thực phẩm, đây là loại túi nilon được thiết kế đặc biệt được ứng dụng công nghệ hút chân không hiện đại có tác dụng kéo dài thời gian lưu trữ sản phẩm.

Túi hút chân không là gì ?Túi hút chân không giúp bảo quản thực phẩm

Đa số túi đựng thực phẩm hiện nay được làm từ nhựa PE được sử dụng đa dạng trong ngành thực phẩm và có thể bảo quản đồ tươi sống trong thời gian dài. Nhờ có sự ra đời của túi đựng thực phẩm mà ngành thực phẩm có thể bảo vệ đồ ăn tươi sống được lâu hơn.

Không những vậy nhờ có túi đựng thực phẩm mà giúp chúng ta có thể giảm thiểu được chi phí vận chuyển hay bảo quản, vì thế túi đựng thực phẩm ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

2. Phương pháp đóng gói chân không

Việc bảo quản thực phẩm sử dụng túi đựng thực phẩm là phương pháp sử dụng cách loại bỏ không khí trước khi đóng gói. Nó có tác dụng ngăn thực phẩm tiếp xúc với oxy, tránh bị oxy hóa nhờ đó mà bảo quản thực phẩm được lâu.

Phương pháp đóng gói chân khôngPhương pháp đóng gói chân không

Hiện nay có nhiều cách hút chân không cho thực phẩm, có thể thực hiện bằng tay hoặc tự động bằng máy. Tuy nhiên trong các công ty thực phẩm người ta sử dụng phương pháp hút tự động bằng máy nhằm tăng công suất.

Phương pháp này xuất hiện trong ngành công nghiệp thực phẩm, y tế, giúp loại bỏ không khí (oxy, vi khuẩn, bụi bẩn) nhằm kéo dài thời gian lưu trữ sử dụng của sản phẩm lên 3-5 lần so với bình thường. Bởi trong môi trường thiếu oxy, các tác nhân gây ẩm, mốc và vi khuẩn không thể hoạt động và còn ngăn chặn sự bay hơi.

3. Các loại túi hút chân không

Túi tĩnh điện hút chân không

Một loại của túi đựng thực phẩm là túi tĩnh điện, tuy nhiên loại túi này không dành riêng để đựng thực phẩm ăn uống hằng ngày mà đây là loại chuyên dụng để vận chuyển các hàng điện tử.

Túi tĩnh điện hút chân khôngTúi tĩnh điện hút chân không

Túi hút chân không tĩnh điện được làm từ NY/CPE hoặc NY/CPP chính vì thế sản phẩm có đặc điểm ngăn cách tốt, dễ hàn nhiệt, ngăn không khí thẩm thấu, hiệu quả chân không tốt.

Túi PA/PE hút chân không

Túi hút chân không PA/PE được nhiều khách hàng đánh giá cao khi sử dụng. Chất liệu để làm túi hút chân không là từ nhựa PA+PE nguyên chất chưa qua sử dụng, tái chế. Chính vì thế sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng đây cũng chính là lý do mà hiện nay sản phẩm này cũng được nhiều người lựa chọn.

Túi hút chân không PET/PE, PET/AL/PE, PET/MPET/PE

Một trong các loại túi hút chân không phổ biến trên thị trường hiện nay là dòng túi PET/PE, PET/AL/PE,…Loại túi hút chân không này được sản xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau bao gồm nhiều lớp để phù hợp với yêu cầu khác nhau.

4. Có nên tái sử dụng túi hút chân không ?

Thấu hiểu được nỗi lo của các bà nội trợ khi cần bảo quản thực phẩm cho cả tuần mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, các sản phẩm túi hút chân không đã được cho ra đời với rất nhiều công dụng, là một sản phẩm không thể thiếu của các bà nội trợ.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng túi hút chân không hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt có rất nhiều người hỏi “Có nên tái sử dụng túi hút chân không không?

Có nên tái sử dụng túi hút chân không nhiều lần hay không?Có nên tái sử dụng túi hút chân không ?

Thực chất, những chiếc túi hút chân không có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần được nếu như bạn biết cách sử dụng và lựa chọn được một sản phẩm phù hợp, có chất lượng tốt. Để tái sử dụng túi chân không, bạn cần lựa chọn những sản phẩm có những yếu tố sau đây.

Túi phải có chất lượng, bền, dẻo, dai và đặc biệt là không có chất độc hại trong thành phần cấu tạo của túi. Những chiếc túi hút chân không được tái sử dụng là túi không bị bất cứ một lỗ thủng nào tránh để không khí lọt vào trong túi, các thiết bị chuốt miết, nắp van chân không vẫn được giữ lại nguyên vẹn.

Lưu ý khi tái sử dụng túi hút chân không đựng thực phẩm bạn cần rửa sạch, phơi khô, tốt nhất nên đựng cùng một loại thực phẩm trong túi hút chân không để chúng không bị lẫn mùi của nhau.

Quý khách có nhu cầu về đặt hàng, vui lòng liên hệ SĐT: 0973.166.022 để được tư vấn và báo giá sản phẩm

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm